Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Làm việc với tầng sâu

LÀM VIỆC VỚI CHIỀU SÂU NHƯ THẾ NÀO VÀ
NÊN DÀNH CHO AI NHIỀU THỜI GIAN HƠN CẢ
 Làm thế nào để xác định xem phải chú ý đến ai nhiều nhất ?
- Giúp thì có thể giúp tất cả, nhưng đầu tư thời gian của mình – thì chỉ cho một số người lựa chọn.
90% thời gian nên dùng để xây dựng và làm việc với mức 1 của mình, nhưng đồng thời không được quên các thủ lĩnh đứng ở các mức khác trong tổ chức. Bạn làm việc càng sâu bao nhiêu thì càng tốt cho bạn và tổ chức của Bạn bấy nhiêu.
Song phải nhớ - một huấn luyện viên giỏi chỉ ngồi và theo dõi xem các học trò của ông ta tập luyện như thế nào.

Còn bây giờ hãy ghi lại, có những phương pháp và hình thức nào có thể sử dụng để làm việc với tổ chức của mình.
1. Băng ghi âm và ghi hình.
2. Các loại tài liệu in ấn trên giấy.
3. Các buổi giới thiệu, sự kiện, hội thảo và lớp học.
4. Hệ thống Internet.
5. Gọi điện thoại.
6. Thư, điện báo, bưu ảnh.
7. Gặp gỡ tay đôi.
8. Các thủ lĩnh gặp gỡ với sponsor.
9. Hội nghị 3 kênh trên điện thoại.
10. Làm việc tại văn phòng.
11. Các sự kiện do công ty tổ chức (kể cả các kỳ nghỉ).
12. Thi đua, chỉ dẫn và các trò chơi trong công việc.
13. Cầu truyền hình giữa các thành phố.
14. Trao đổi họp hội thủ lĩnh với nhau.
15. Các thủ lĩnh đi công cán các thành phố.
16. Động não tập thể.


SỬ DỤNG BĂNG GHI ÂM VÀ GHI HÌNH
TRONG CÔNG VIỆC

Cần phải biết cách sử dụng băng ghi âm và ghi hình trong công việc của mình. Cụ thể hơn : trước hết, bạn biết rằng nhiều công ty bán băng ghi âm và ghi hình cho các Distributor của mình, nhưng chỉ rất ít trong số băng đó mang tính chất đào tạo; thứ hai, là không phải băng nào cũng có thể đưa ngay cho Distributor mới được.
Trong công việc, Bạn có thể sử dụng băng của công ty, của các thủ lĩnh và chuyên gia kinh doanh theo mạng. Nhưng nếu Bạn muốn thành đạt, phải làm ra băng ghi âm và ghi hình của chính mình. Ví dụ băng ghi âm về buổi giới thiệu doanh nghiệp của Bạn. Bạn có thể chỉ ghi tiếng của Bạn vào thôi. Sau này, khi Bạn đã có một tổ chức nghiêm túc, hãy tập hợp các thủ lĩnh nhánh mình lại và làm lại cuốn banưg đó theo sơ đồ sau :
Ÿ Bài hát chính thức của công ty hoặc một điệu nhạc được yêu thích.
Ÿ Lịch sử phát triển kinh doanh theo mạng và những ưu thế của nó.
Ÿ Lịch sử ra đời của công ty.
Ÿ Kết quả sử dụng sản phẩm.
Ÿ Sơ đồ kinh doanh của công ty và các ví dụ.
Ÿ Tiểu sử các thủ lĩnh của công ty.
Ÿ Trả lời các câu hỏi và phản đối về sản phẩm và về doanh nghiệp.
Ÿ Bắt đầu công việc như thế nào ?
Ÿ Những sai lầm thường có khi bắt đầu công việc.
Mỗi một thủ lĩnh của Bạn phải có được sự hưng phấn cần thiết, nói năng gãy gọn và đúng thời gian đã định.
Hãy hướng dẫn các Distributor của mình sau buổi giới thiệu, bán mỗi ngày vài băng như thế. Bạn sẽ thấy được sức mạnh không ngờ và hiệu quả của băng. Khi một Distributor tiềm năng suy nghĩ và ra quyết định, sự phản đối đầu tiên mà anh ta phải hứng chịu là phản đối của người thân (chồng, vợ, bố, mẹ, anh, ....). Không phải lúc nào Bạn cũng có thể ở ngay bên cạnh. Còn bật băng lên thì rất đơn giản – điều kỳ diệu xảy ra: họ hàng và người thân của anh ta cũng muốn được đến gặp mặt và dự buổi giới thiệu, sau đó thái độ của họ đối với doanh nghiệp này sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt. Tạo được một băng như vậy, Bạn sẽ đạt một lúc hai mục tiêu :
Ÿ Khắc phục được sức ép của họ hàng đối với Distributor đang bắt đầu.
Ÿ Thực hiện được chức năng đào tạo : cần phải tổ chức buổi giới thiệu và trả lời các câu hỏi như thế nào.
Sức mạnh của việc sử dụng băng ghi âm, ghi hình là rất lớn, nên khuyên Bạn cần làm việc này càng nhanh càng tốt.
 Những lời mà người khác đã nói rất hay rồi thì chỉ cần lắng nghe chứ không cần phí thời gian quý báu của mình ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét